Nhịp đập cuộc sống

Thầy Cao Minh Mẫn

BÉ CAO MỸ MỸ

ĐỒNG HỒ NĂM 2013

MỜI DÙNG TRÀ

Hân hạnh chào đón

1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Cao Cường
  • LỊCH PHÁT TÀI NĂM MỚI

    Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Lọ hoa

    THỜI GIỜ LÀ VÀNG NGỌC

    ĐỒNG HỒ HOA

    ĐỒNG HỒ RỒNG VÀNG

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    Happy Valentine's Day 2012

    ĐỒNG HỒ VALENTINE

    Dòng sông trôi 1

    MỘT GÓC SUY TƯ

    Hãy sống theo đường hướng:

    Chúa nói: Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước!

    HÃY SÔNG VỚI PHƯƠNG CHÂM

    Muốn hạnh phúc suốt đời thì hãy là một người trung thực

    Hoạt động NGLL

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Minh Mẫn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:00' 01-09-2013
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 341
    Số lượt thích: 0 người
    TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TP.HCM
    LỚP BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TIỂU HỌC
    GVC. TS. Trần Thanh Nguyện
    Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2013
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    2. Vị trí, vai trò của hoạt động GDNGLL
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ của hoạt động GDNGLL
    4. Nguyên tắc tổ chức hoạt động GDNGLL
    5. Qui trình tổ chức hoạt động GDNGLL
    II - NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    1. Xây dựng kế hoạch
    2. Tổ chức thực hiện kế hoạch
    3. Huy động các lực lượng phối hợp
    4. Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
    LUYỆN TẬP
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    Hoạt động GDNGLL là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học các môn học chính khóa trên lớp. Đó là các hoạt động như: thể dục thể thao, tham quan du lịch, lao động công ích,...
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    2. Vị trí, vai trò của hoạt động GDNGLL
    - Tiếp nối hoạt động dạy học trên lớp, củng cố tri thức đã học, gắn lý thuyết với thực tiễn, nhận thức với hành động, khép kín qui trình dạy chữ - dạy người.
    - Rèn luyện kỹ năng sống, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh.
    - Thu hút và phát huy tiềm năng của các lực lượng tham gia giáo dục.
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    2. Vị trí, vai trò của hoạt động GDNGLL
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ của hoạt động GDNGLL
    Mục tiêu:
    - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học trên lớp;
    - Góp phần hình thành các hành vi, thói quen tốt;
    - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng cơ bản;
    - Hình thành tình cảm, niềm tin trong sáng, thái độ
    đúng đắn đối với các hiện tượng tự nhiên và xã
    hội.
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    2. Vị trí, vai trò của hoạt động GDNGLL
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ của hoạt động GDNGLL
    Nhiệm vụ:
    - Giáo dục nhận thức: củng cố lý thuyết đã học, bổ sung kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm thực hành.
    - Giáo dục kỹ năng: kỹ năng tư duy, kỹ năng tự chủ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức hoạt động,…
    - Giáo dục thái độ: bồi dưỡng lý tưởng, tình cảm; định hướng nghề nghiệp; hình thành thái độ năng động, tích cực.
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Khái niệm
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ của hoạt động GDNGLL
    2. Vị trí, vai trò của hoạt động GDNGLL
    4. Nguyên tắc tổ chức hoạt động GDNGLL
    - Đảm bảo tính sư phạm
    5. Quy trình tổ chức hoạt động GDNGLL
    - Đảm bảo tính mục đích, tính kế hoạch
    - Đảm bảo tính tự nguyện, tự giác
    - Phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi
    ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Xây dựng kế hoạch hoạt động GDNGLL
    II – NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC CÁC
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    - Kế hoạch là sự xác định một cách có căn cứ khoa học những mục tiêu, nội dung, biện pháp và phương tiện để thực hiện có kết quả những mục tiêu, nhiệm vụ đó.
    - KH giúp GV nắm các nhiệm vụ cơ bản; biết khai thác các nguồn lực để đạt được mục tiêu; thiết lập các tiêu chuẩn cho việc kiểm tra, đánh giá kết quả.
    - Lập kế hoạch: nội dung, hình thức, biện pháp, phương tiện, thời gian, nguồn lực. (5W+H)
    KẾ HOẠCH ………
    Căn cứ…
    Thực hiện…
    I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    II – ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    III – NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    1…
    2…
    VI – MỘT SỐ CHỈ TIÊU
    V – TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    Nơi nhận: ……
    HÌNH THỨC CỦA MỘT KẾ HOẠCH
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Xây dựng kế hoạch hoạt động NGLL
    II – NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC CÁC
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    2. Tổ chức thực hiện kế hoạch
     Quán triệt mục đích, yêu cầu
     Phổ biến nội dung hoạt động
     Triển khai thực hiện hoạt động
    TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG GDNGLL
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    I – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO
    DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    1. Xây dựng kế hoạch hoạt động NGLL
    II – NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC CÁC
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    2. Tổ chức thực hiện kế hoạch
    3. Huy động các lực lượng phối hợp
    4. Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
    Xác định mục tiêu kiểm tra: theo kế hoạch
    Xác định nội dung kiểm tra: việc đã thực hiện
    Thực hiện kiểm tra: đối chiếu với thước đo
    Kết luận
    Bài tập:
    Một giáo viên trẻ mới ra trường nhờ Tổng phụ trách Đội đến lớp nói chuyện về chủ đề tháng 5: Bác Hồ kính yêu. Tổng phụ trách từ chối: “Không phải việc của Đội!”. Là giáo viên đó, bạn xử lý tình huống này như thế nào?
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    MỘT SỐ HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GDNGLL
    BÀI TẬP
    Anh (chị) hãy nêu một tình huống thành công trong việc tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp; từ đó nêu lên bài học kinh nghiệm đối với người giáo viên chủ nhiệm.

    Xin cảm ơn
    các thầy cô đã lắng nghe
    TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TP.HCM
    LỚP BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TIỂU HỌC
    1163146

    Hoạt động NGLL cần thiết cho GVCN

     
    Gửi ý kiến
    print

    Chúc quý thầy cô vui vẻ, thành đạt trong cuộc sống và mãi hạnh phúc

    Bể cá cảnh