Nhịp đập cuộc sống

Thầy Cao Minh Mẫn

BÉ CAO MỸ MỸ

ĐỒNG HỒ NĂM 2013

MỜI DÙNG TRÀ

Hân hạnh chào đón

1 khách và 0 thành viên

LỊCH PHÁT TÀI NĂM MỚI

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Lọ hoa

    THỜI GIỜ LÀ VÀNG NGỌC

    ĐỒNG HỒ HOA

    ĐỒNG HỒ RỒNG VÀNG

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    Happy Valentine's Day 2012

    ĐỒNG HỒ VALENTINE

    MỘT GÓC SUY TƯ

    Hãy sống theo đường hướng:

    Chúa nói: Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước!

    HÃY SÔNG VỚI PHƯƠNG CHÂM

    Muốn hạnh phúc suốt đời thì hãy là một người trung thực

    LTVC - MRVT: TRẬT TỰ - AN NINH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: LÂM HUỆ TRÍ
    Người gửi: Lâm Huệ Trí
    Ngày gửi: 17h:39' 17-09-2014
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Tiết 45: Mở rộng vốn từ : Trật tự – An ninh

    I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
    -Hiểu nghĩa các từ trật tự, an ninh.
    -Làm được các BT1, BT2, BT3.
    *GDBVMT : Thông qua nội dung của BT2, liên hệ giáo dục HS thấy được việc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, không đổ vật liệu xây dựng nhằm góp phần giữ trật tự an toàn giao thông còn góp phần bảo vệ môi trường, làm cho đường phố xanh – sạch – đẹp.
    II-ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
    - Bảng phụ chuẩn bị nội dung bài tập.
    - Phiếu học tập :


    PHIẾU HỌC TẬP MÔN LTVC
    TIẾT 45: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ – AN NINH
    (1)

    BÀI TẬP 1 : Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ trật tự ?
    ( Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý đúng )

    Trạng thái bình yên, không có chiến tranh.
    Trạng thái yên ổn, bình lặng, không ồn ào.
    Tình trạng ổn định, có tổ chức, có kỉ luật.
    **********************


    PHIẾU HỌC TẬP MÔN LTVC
    TIẾT 45: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ – AN NINH

    (2)
    BÀI TẬP 2 : Hãy đọc đoạn văn ở bài tập 2 trang 49 – sách giáo khoa và sau đó tìm những từ ngữ liên quan tới việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông.
    Hãy nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B cho phù hợp


    A B

























    ****************************

    PHIẾU HỌC TẬP MÔN LTVC
    TIẾT 45: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ – AN NINH

    (3)

    BÀI TẬP 3 : Hãy đọc thầm mẩu chuyện vui “ Lí do ” ( Trang 49 – sách giáo khoa ) để tìm những từ ngữ chỉ người, sự vật, sự việc liên quan đến bảo vệ trật tự, an ninh.
    Hãy điền ý trả lời vào chỗ trống.

    - Những từ ngữ chỉ người liên quan đến bảo vệ trật tự, an ninh :


    
    
    
    
    
    
    - Những từ ngữ chỉ sự vật, sự việc liên quan đến bảo vệ trật tự, an ninh :


    
    
    
    
    
    

    III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

    HOẠT ĐỘNG THẦY
    HOẠT ĐỘNG TRÒ
    
    1.ỔN ĐỊNH LỚP:
    Cho HS hát vui và chuyền bông hoa.
    2.KIỂM TRA BÀI CŨ:
    => GV cho HS mở bông hoa ra để làm BT (Có nội dung như BT2 của tiết trước) . (2 HS làm, mỗi HS 1 câu)
    Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản:
    a) Tuy hạn hán kéo dài …
    b) … nhưng các cô vẫn miệt mài trên đồng ruộng.



    => GV tổ chức HS trình bày, nhận xét, nêu đểm.
    - GV nhận xét chung phần KTBC.
    3.DẠY BÀI MỚI:
    3.1-Giới thiệu bài
    Trong tiết LTVC này , các em sẽ được hệ thống hoá , làm giàu vốn từ về trật tự, an ninh .
    
    -HS hát vui và chuyền bông hoa.

    -HS mở bông hoa ra và đọc to nội dung BT và sau đó làm BT .
    *VD :
    a) +Tuy hạn hán kéo dài nhưng cây cối trong vườn nhà em vẫn xanh tươi .
    +Tuy hạn hán kéo dài nhưng người dân quê em không lo lắng .
    b) +Mặc dù mặt trời đã đứng bóng nhưng các cô vẫn miệt mài trên đồng ruộng .
    + Tuy trời đã sẩm tối nhưng các cô vẫn miệt mài trên đồng ruộng.
    - HS cùng tham gia.

    - HS lắng nghe.


    - HS lắng nghe.
    
    3.2-Hướng dẫn làm BT
    Bài tập 1
    -GV phát phiếu học tập số 1.
    -Cho 1 HS đọc yêu cầu BT trong phiếu.
    -GV hướng dẫn HS cách làm bài.
    -GV tổ chức HS làm bài cá nhân. ( 3 phút ). Đồng thời giáo viên cho HS tìm người “ Bí ẩn” bằng cách phát cho HS 1 tờ phiếu khổ to để làm bài sau đó để đính lên bảng lớp.
    -GV tổ chức HS trình bày.



    -Sau cùng mời người “ Bí ẩn” đính bài làm để làm đáp án.
    Bài tập 2
    -GV phát phiếu học tập số 2.
    - Cho 1 HS đọc yêu cầu BT.

    - GV tổ chức HS làm bài theo nhóm đôi. ( 5 phút). Đồng thời giáo viên cho HS tìm “
     
    Gửi ý kiến

    Chúc quý thầy cô vui vẻ, thành đạt trong cuộc sống và mãi hạnh phúc

    Bể cá cảnh