Nhịp đập cuộc sống

Thầy Cao Minh Mẫn

BÉ CAO MỸ MỸ

ĐỒNG HỒ NĂM 2013

MỜI DÙNG TRÀ

Hân hạnh chào đón

1 khách và 0 thành viên

LỊCH PHÁT TÀI NĂM MỚI

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Lọ hoa

    THỜI GIỜ LÀ VÀNG NGỌC

    ĐỒNG HỒ HOA

    ĐỒNG HỒ RỒNG VÀNG

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    ĐỒNG HỒ HOA MAI

    Happy Valentine's Day 2012

    ĐỒNG HỒ VALENTINE

    MỘT GÓC SUY TƯ

    Hãy sống theo đường hướng:

    Chúa nói: Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước!

    HÃY SÔNG VỚI PHƯƠNG CHÂM

    Muốn hạnh phúc suốt đời thì hãy là một người trung thực

    tuan 35

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thùy Châu (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:34' 08-05-2012
    Dung lượng: 196.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 35
    Ngày soạn: 13/ 5 / 2007 Ngày dạy: Thứ hai / 14 / 5 / 2007
    TẬP ĐỌC
    ANH HÙNG BIỂN CẢ
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
    1. Đọc
    HS đọc đúng, nhanh được cả bài Anh hùng biển cả.
    Đọc các từ ngữ: thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù.
    Đọc đúng các câu, biết nghỉ hơi đúng ở chỗ dấu phẩy, dấu chấm.
    2. Ôn các tiếng có vần ân, uân
    Từ có vần uay: loay hoay, hí hoáy, xoay người, ba khoáy…
    HS tìm được tiếng có vần uân trong bài.
    Nói câu chứa tiếng có vần ân, uân.
    3. Hiểu
    HS hiểu được nội dung bài: Cá heo là sinh vật thông minh, là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển.
    4. HS chủ động nói theo chủ đề: Hỏi nhau về cá heo.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
    Tranh minh họa bài Tập đọc và tranh của phần Luyện nói trong SGK.
    Một số tranh ảnh về cá heo
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
    1. Kiểm tra bài cũ
    -Đọc đoạn 1 bài Người trồng na, trả lời câu hỏi: Người hàng xóm nói gì khi thấy cụ trồng na?
    -Đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi: Cụ trả lời người hàng xóm ra sao?
    -Đọc cả bài.
    - GV nhận xét, ghi điểm.
    2. Dạy - học bài mới:
    *Giới thiệu bài
    Giáo viên
    Học sinh
    
     TIẾT 1
    HĐ1: Hướng dẫn hs luyện đọc: -Gv đọc mẫu 1 lần, gọi 1 HS khá đọc
    *Luyện các tiếng, từ ngữ: nhanh vun vút, săn lùng, bờ biển, nhảy dù
    -GV đọc mẫu kết hợp HD giải nghĩa từ.
    *Luyện đọc câu :
    Cho Hs đọc nối tiếp từng câu
    *Luyện đọc đoạn, bài 3 HS đọc đoạn 1: Từ đầu đến “như tên bắn”.
    3 HS đọc đoạn 2: phần còn lại.
    Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 2.
    -Cho HS đọc trong nhóm
    -Gọi 1 nhóm đọc trước lớp
    *Thi đọc cả bài: Nhận xét, sửa sai cho HS
    HĐ2: Ôn lại các vần : ân, uân *Tìm tiếng trong bài có vần uân
    *Nói câu chứa tiếng có vần ân, uân
    HD HS nhìn tranh, đọc câu mẫu chứa tiếng có vần ân, uân
    Cho HS thi đua 2 dãy
    TIẾT 2 HĐ1 :Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a)Tìm hiểu bài đọc:
    GV đọc mẫu toàn bài lần 2, hướng dẫn HS luyện đọc và trả lời câu hỏi tìm hiểu theo trình tự sau:
    3 HS đọc đoạn 1
    -Cá heo bơi giỏi như thế nào?
    -Cá heo có thể bơi nhanh vun vút như tên bắn.
    3 HS đọc đoạn 2
    - Người ta có thể dạy cá heo làm những việc gì?
    - Canh gác bờ biển, dẫn tàu thuyền vào cảng, săn lùng thuyền giặc.
    - Chú cá heo ở biển Đen được thưởng gì? - Huân chương.
    - Vì sao chú lại được thưởng huân chương? -Vì chú có công cứu sống một phi công khi anh nhảy dù xuống biển.
    Cho thi HS đọc cả bài.
    GV nhận xét, ghi điểm.
    b) Luyện nói:
    Đề tài: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài.
    GV treo bức tranh yêu cầu HS hỏi đáp theo cặp sau đó gọi một vài cặp lên hỏi đáp trước lớp, khuyến khích HS thay đổi cách hỏi. Chẳng hạn: HS: Bạn có biết cá heo sống ở dâu không?
    HS: Cá heo sinh sống ở biển.
    HS: Cá heo đẻ trứng như các loài cá khác, phải không?
    HS: Không, cá heo đẻ con chứ không đẻ trứng.
    HS: Tại sao người ta lại nói cá heo là loài cá thông minh?
    HS: Vì cá heo khôn hơn cả chó, khỉ. Người ta có thể dạy cho cá heo rất nhiều thứ như: canh gác bờ biển, dẫn tàu thuyền ra vào các cảng, săn lùng tàu thuyền giặc…
    HS: Ai đã được chú cá heo trong bài cứu sống? GV có thể gợi ý cho HS hỏi thêm những điều khác về cá heo.
    GV nhận xét, ghi điểm.
    
    -Lắng nghe
    -Cá nhân đọc kết hợp phân tích tiếng -Cả lớp đọc.
    -Theo dõi.

    - Cá nhân đọc nối tiếp từng câu (Ưu tiên HS yếu, trung bình)
    -2 HS

    -Nhóm 2
    - 1 nhóm đọc trước lớp
    -Cá nhân, bàn, tổ thi đọc
    -Cả lớp đọc đồng thanh
    No_avatarf

    Cô ơi ! cô có thể vui lòng gửi giáo án lớp 1  của năm 2012-2013 được không vậy ?

     
    Gửi ý kiến

    Chúc quý thầy cô vui vẻ, thành đạt trong cuộc sống và mãi hạnh phúc

    Bể cá cảnh